Tạo biểu mẫu đăng ký zoom khi tham gia cuộc họp trực tuyến trên Zoom, việc thu thập thông tin từ người dùng thông qua biểu mẫu là cần thiết. Biểu mẫu này giúp bạn tổng hợp thông tin thành viên trước cuộc họp. Điều này giúp bạn chuẩn bị tốt hơn và đảm bảo cuộc họp diễn ra một cách tiện ích và hiệu quả. Bài viết này Thế Giới App sẽ hướng dẫn các bạn tạo biểu mẫu đăng ký Zoom nhanh chóng.
Mục Lục
Vì sao cần tạo biểu mẫu đăng ký zoom?
Gần đây, Zoom Meetings đã phát triển một loạt tính năng hữu ích để tối ưu hoá các cuộc họp và lớp học trực tuyến. Một trong những tính năng đáng chú ý là yêu cầu người tham dự đăng ký trước khi tham gia cuộc họp.
Điều này mang lại nhiều tiện ích cho việc quản lý và tổ chức cuộc họp. Bằng cách yêu cầu người tham gia đăng ký trước, Zoom Meetings cho phép các nhà tổ chức có cái nhìn tổng quan về số lượng người tham gia và chuẩn bị tốt hơn cho cuộc họp sắp tới.
Điều này cũng giúp đảm bảo rằng chỉ những người đã được đăng ký mới có thể tham gia, ngăn chặn việc xâm nhập trái phép vào cuộc họp. Tính năng này đã được Zoom Meetings phát triển gần đây và đã nhận được sự đánh giá cao từ người dùng.
Các bước tạo biểu mẫu đăng ký zoom
Yêu cầu để bật được tính năng đăng ký cuộc họp:
- Chủ phòng phải được cấp phép: Không áp dụng cho tài khoản đang dùng bản miễn phí. Xem bảng giá nâng cấp zoom uy tín
- Không sử dụng PMI (ID cố định) cho cuộc họp mà bạn đã bật tính năng đăng ký.
- Và đây cũng không phải là cuộc họp định kỳ không có thời gian cố định.
Bước 1: Lên lịch một cuộc họp.
Để dùng được tính năng đăng ký cho người tham gia zoom, bạn cần tạo một cuộc họp có ID ngẫu nhiên và có thời gian cố định. Với ID cố định, thì cần kiểm tra không có cuộc họp nào đang dùng mẫu đăng ký.
- Bạn đăng nhập tài khoản zoom tại trang zoom.us (https://zoom.us/)
- Trên cột menu bên trái bạn chọn Cuộc họp và chọn lên lịch một cuộc họp.
- Bạn tiến hành lên lịch một cuộc họp mới với ID ngẫu nhiên và chọn thời gian diễn ra cuộc họp, tại mục đăng ký bạn check vào ô Bắt buộc – Như hình bên dưới.
- Tiến hành cài đặt các tính năng cần thiết khác và lưu cuộc họp lại.
- Lúc này, các cài đặt mẫu đăng ký bao gồm: Đăng ký, cài đặt email, quảng bá thương hiệu xuất hiện
Bước 2: Cài đặt mẫu đăng ký
Bấm chọn ” Đăng ký” => hệ thống sẽ cho bạn các tuỳ chọn:
- Nhập từ CSV: nhập file khách hàng mời tham dự. Bạn tải file mẫu về và điền thông tin sau đó tải lên zoom. Bạn có thể tải danh sách khách mời cuộc họp tại đây và lưu lại. Khi người tham gia vào đúng email đã đăng ký sẽ được tự động duyệt vào phòng.
- Xem: Xem danh sách người đăng ký.
- Chỉnh sửa: Chỉnh sửa các cài đặt dành cho người đăng ký và các câu hỏi thu thập dữ liệu.
- Chọn các cài đặt theo nhu cầu sử dụng.
- Kết quả: bạn sẽ có 1 biểu mẫu thu thập thông tin đăng ký tham gia zoom theo nhu cầu
Bước 3: Tuỳ chỉnh nhận diện thương hiệu
Bạn bấm vào mục Quảng bá thương hiệu và tải các file logo, slogan của doanh nghiệp lên.
Lưu ý dành cho người tham gia
Người tham gia điền biểu mẫu đăng ký theo yêu cầu, zoom sẽ gửi email xác nhận đăng ký tham gia.
Người tham gia cần tham gia zoom bằng đúng email đã đăng ký để được duyệt tự động vào phòng.
Chúc các bạn có thể sử dụng tính năng tạo mẫu đăng ký cho người tham gia phòng zoom hiệu quả.